Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Nhà máy Toyota sử dụng người để thay cho robot

Sau hàng loạt những vụ thu hồi xe tại các thị trường khác nhau, động thái này cho thấy rằng hãng đang cố cải thiện chất lượng những sản phẩm của mình. Giám đốc điều hành của Toyota, ông Akio Toyoda đang cố gắng tập trung phát triển hãng theo hướng chú trọng vào chất lượng và tính hiệu quả. Ông Toyoda cũng vừa quyết định tạm dừng xây dựng các nhà máy mới trong 3 năm để cải thiện chất lượng xe xuất xưởng từ các nhà máy hiện tại.

Để tăng chất lượng sản phẩm, những nhà máy của hãng tại Nhật sẽ sử dụng công nhân thay vì robot để hoàn thành một số công đoạn.

Ông Mitsuru Kawai - một kỹ sư lâu năm tại Toyota, người chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch này cho biết: "Chúng tôi cần phải trở nên cứng rắn hơn và quay lại những điều đơn giản, để hoàn thiện và phát triển kỹ năng lao động của mình. Khi tôi mới vào làm, những công nhân giàu kinh nghiệm được gọi là Thánh và họ có thể làm mọi thứ. Chúng tôi không thể dựa vào những cỗ máy thực hiện một công việc lắp đi lặp lại được. Để có thể làm chủ máy móc, bạn phải có kỹ năng và độ hiểu biết để điều khiển chúng".

Nếu những kế hoạch trên được triển khai trong thời gian dài, Toyota sẽ nhận được lợi ích từ việc ngừng mở rộng sản xuất và sử dụng lao động thủ công nhiều hơn. Tuy nhiên đổi lại, doanh số bán ra trong thời gian ngắn sẽ bị ảnh hưởng và có thể khiến Toyota mất đi danh hiệu nhà sản xuất xe hơi số 1 Thế giới vào tay GM hoặc Volkswagen./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét