Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Ngắm nhìn Land Rover Discovery Concept

Discovery được tích hợp một loạt những công nghệ độc đáo, chưa từng xuất hiện trên chiếc xe sản xuất hàng loạt nào. Đầu tiên đó là điều khiển từ xa, cho phép người lái điều khiển xe từ bên ngoài ở tốc độ thấp thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone. Tiếp theo là công nghệ "nhìn xuyên nắp ca-pô", cho phép người lái quan sát được phần mặt đường bị che khuất bởi mũi xe dựa vào các camera đặt ở cản trước và màn hình tích hợp trên kính.

Dù mới chỉ là bản concept, nhưng chiếc xe được coi như "bản xem trước" thế hệ mới của chiếc Discovery nổi tiếng.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1989, Discovery chính là một trong những dòng xe nổi tiếng nhất, gắn liền với hình ảnh thương hiệu Land Rover, bên cạnh chiếc Defender huyền thoại. Trải qua 4 thế hệ, Discovery đã khẳng định được tên tuổi như là một trong những mẫu SUV sang trọng với khả năng địa hình vượt trội nhất.

Bản concept của Discovery thế hệ 5 được thiết kế theo ngôn ngữ mới, hiện đại hơn giống như các mẫu Range Rover gần đây, nhưng vẫn giữ được những đường nét đặc trưng của Discovery thế hệ đầu tiên, ra đời cách đây 25 năm. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng "phom" của chiếc xe quá giống Ford Explorer.

Nội thất của Discovery có thiết kế vuông vức nhưng hiện đại và sang trọng hơn, với 7 chỗ ngồi và cửa sổ trời lớn. Hệ thống thông tin giải trí của xe bao gồm cả 2 màn hình lớn dành cho những hành khách ngồi sau, bên cạnh màn hình ở cụm điều khiển trung tâm.

Land Rover Discovery Vision concept vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô New York, diễn ra từ 18-29/4/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét