Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Hongqi L5 bán với giá hơn 800.000 USD!

Có hệ động lực không thực sự mạnh mẽ, lại phải tải thêm "thân xác" quá nặng, nên Hongqi L5 không thể có được những tính năng tốc độ ấn tượng. Không biết phải mất bao lâu thì chiếc xe mới có thể đạt 100 km/h, nhưng tốc độ tối đa của nó là 200 km/h. Bù lại, Hongqi L5 "chỉ" tiêu thụ trung bình 20l/100 km - một con số khá nhỏ nếu xét tới kích cỡ của xe.

Được sản xuất bởi tập đoàn FAW Trung Quốc, chiếc Hongqi (Hồng Kỳ) L5 đầu tiên vừa được bán cho một vị khách hàng giấu tên.

Trước đây, Hongqi L5 vốn chỉ được sản xuất và cung cấp cho Chính phủ nhằm thay thế cho những mẫu xe sang trọng nước ngoài khác, mãi đến gần đây chiếc xe mới được FAW - tập đoàn xe hơi của nhà nước Trung Quốc bán ra cho "dân thường". Khách hàng đầu tiên mua Hongqi L5 là một doanh nhân "siêu giàu" và sẵn sàng chi ra "ít nhất tới hơn 5 triệu Nhân dân tệ" (khoảng 801.000 USD) chỉ để sở hữu chiếc xe.

Về kiểu dáng, Hongqi L5 được thiết kế với những chi tiết lấy cảm hứng từ những mẫu xe Hồng Kỳ huyền thoại năm xưa. Phần đầu xe khá giống chiếc Volga GAZ-21 của Liên Xô cũ, trong khi đuôi xe lại gợi nhớ tới Trabant của Đông Đức. Điều này khá dễ hiểu khi bản thân những mẫu xe Hồng Kỳ trước đây đều "vay mượn" những nét thiết kế từ xe Âu.

Xe có các kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 5555, 2018 và 1478 mm - những con số đưa nó tới phân khúc siêu sang của những Rolls-Royce Phantom hay Bentley Mulsanne. Khoảng cách giữa hai bánh xe là 3431 mm, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Hongqi L5 lại có trọng lượng quá lớn, lên tới 3175 kg.

So với nội thất của những chiếc xe Trung Quốc khác, Hongqi L5 là một bước "đại nhảy vọt", tuy nhiên nó vẫn không thể với được tới đẳng cấp hoàn thiện của các thương hiệu xe siêu sang trên Thế giới. Nhiều chi tiết vẫn gợi lên một cảm giác "rẻ tiền". chẳng hạn như bảng táp-lô hay vô-lăng. Ngoài ra, nội thất cũng được thiết kế không thực sự tinh tế với quá nhiều khối vuông, tạo cảm giác nặng nề.

"Trái tim" của Hongqi L5 là khối động cơ V12 6.0 làm từ nhôm, với công suất 402 bhp và mô-men xoắn cực đại 548 Nm. Hộp số được sử dụng cho xe là loại tự động 6 cấp, trong khi hệ thống treo có dạng thuỷ lực. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD "thông minh".

Nếu cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường Thế giới, chắc chắn Hongqi L5 sẽ thất bại. Tuy nhiên FAW hoàn toàn không quan tâm tới điều đó, vì chiếc xe được tạo ra bởi người Trung Quốc và chỉ dành cho người Trung Quốc mà thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét