Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Citroen làm kỷ niệm 80 năm Traction Avant

Traction Avant là một trong những thành công lớn nhất của Citroen. Nó là chiếc xe tiên phong, đưa hệ dẫn động bánh trước tới toàn Thế giới. Ngày nay, phần lớn những mẫu xe hiện đại hiện vẫn sử dụng hệ dẫn động này.

Được ra đời từ năm 1934, Traction Avant được coi là "thuỷ tổ" của xe dẫn động cầu trước hiện đại.

Tại Việt Nam, chiếc xe cũng được nhập vào trong thời kỳ Pháp thuộc, và trở nên phổ biến với người Việt dưới tên gọi phiên âm dân dã "Tắc-xông". Với số lượng sản xuất khoảng 760.000 chiếc, Traction Avant có mặt ở hầu khắp các nước trên Thế giới và vẫn nhận được sự yêu mến của rất nhiều người cho đến ngày hôm nay.

Được công bố lần đầu vào tháng 4/1934, Traction Avant có thân xe nguyên khối với kiểu dáng quyến rũ ngay cả khi so với tiêu chuẩn của ngày nay. Tuy nhiên, bước đột phá lớn nhất của chiếc xe đó là hệ dẫn động cầu trước, đem đến độ bám đường và khả năng điều khiển ấn tượng. Điều này nghe có vẻ bình thường trong thời điểm hiện tại, nhưng vào thập niên 20, gần như mọi chiếc xe trên đường dẫn động bánh sau, trong khi những chiếc dẫn động bánh trước lại quá thiếu tin cậy.

Để kỷ niệm "sinh nhật" lần thứ 80 của Traction Avant, sắp tới Citroen sẽ tổ chức một loạt các sự kiện liên quan tới chiếc xe, bao gồm các buổi triển lãm khác nhau trên toàn Thế giới, cùng với một cuộc diễu hành với quy mô cực lớn, lên tới 800 xe tại vùng Roost-Warendin - Pháp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét