Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Giải thưởng "Xe của năm 2014" đã được công bố

Không ngoài dự đoán, danh hiệu World Luxury Car of the Year đã thuộc về Mercedes S-Class. Bởi sự cách tân vượt bậc so với thế hệ trước, chiếc xe đã trở thành một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên các trang thông tin về xe trong năm 2013, và đánh bại nhiều đối thủ danh giá như Bentley Flying Spur. Ngoài ra, do đây là năm đầu tiên giải thưởng này được đưa ra, chính vì vậy S-Class cũng đã vinh dự trở thành chiếc xe đầu tiên đạt được danh hiệu trên.

 Sau khi công bố các ứng cử viên cho "World Car of the Year" tại Geneva, ban giám khảo đã chọn ra những chiếc xe thắng cuộc cuối cùng.

World Car of the Year là một trong những giải thưởng về xe danh giá nhất Thế giới. Năm nay, những chiếc xe tham gia tranh giải sẽ được hội đồng ban giám khảo bao gồm 69 phóng viên về xe có tên tuổi tới từ 22 quốc gia khác nhau chọn lựa. Để có thể lọt vào danh sách bầu chọn, một chiếc xe cần phải được bán ở 5 nước trong 2 châu lục khác nhau trước ngày 1/1 của năm có giải thưởng. Lễ trao giải vừa được tổ chức tại triển lãm ô tô New York.

Danh hiệu "World Car of the Year 2014" đã được trao cho chiếc Audi A3, sau khi được chọn lọc ra từ 23 ứng cử viên khác nhau. Được phát triển dựa trên chassis MQB của Volkswagen Golf - chiếc xe đạt danh hiệu này vào năm ngoái, A3 đã chiến thắng bởi những lựa chọn động cơ và kiểu thân xe đa dạng, giá hấp dẫn nhưng vẫn được trang bị các công nghệ và tiện nghi hiện đại.

Cuối cùng, chiếc BMW i3 đã "ẵm trọn" liền một lúc 2 danh hiệu khác nhau: World Car Design of the Year và World Green Car of the Year. Là một trong những chiếc xe thân thiện với môi trường nhất và có thiết kế sáng tạo nhất đang được bán, i3 là một thành công bất ngờ của BMW. Khi hãng công bố chiếc xe, ngay cả những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô cũng đã phải nghi ngờ về mức độ thành công của nó. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại: nhu cầu của khách hàng đối với i3 đã tăng mạnh, khiến BMW phải nâng công suất nhà máy tại Leipzig của hãng lên 43% để có thể thoả mãn người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét